Thứ bảy, 20/04/2024 - 04:28|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường MN Nghĩa Phương
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết trung thu năm 2020

Nhân dịp Tết Trung Thu năm 2020 Trường MN Nghĩa Phương Được đón đoàn của Huyện Ủy - HĐND-UBND - UNMTTQ Huyện Lục Nam; Đoàn Của Đảng Ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ Xã Nghĩa Phương về tặng quà.

 

 Cứ mỗi dịp rằm tháng tám âm lịch hằng năm, các cháu thiếu nhi lại náo nức chào đón tết Trung Thu, đặc biệt là những em nhỏ. Bởi trong “Đêm hội trăng rằm” các cháu được rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng tùng…cheng vang dội của những điệu múa lân, múa rồng, hay tiếng đồng ca rồng rắn và một mâm cỗ lớn đầy các loại bánh mà đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao…một nét văn hóa rất riêng của người dân đất Việt

     Rằm tháng tám hay còn gọi là tết Trông Trăng. Đây cũng là dịp mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chăm lo trẻ em theo truyền thống dân tộc, đồng thời thể hiện sự chăm lo cả về vật chất, cũng như tinh thần cho các em.

Ở Việt Nam, từ sau cách mạng tháng tám thành công, Tết trung thu đã thực sự trở thành tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào người cũng gửi thư cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động. 

Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ nhung.

 

Hòa trong không khí nô nức vui tết - đón trăng – nhớ Bác Hồ. Được sự quan tâm của Huyện ủy - HĐND- UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể của huyện. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy - HĐND- UBND xã Nghĩa Phương. Hôm nay trường MN Nghĩa Phương long trọng tổ chức “Bé vui tết trung thu” năm 2020 cho các cháu thiếu nhi trong toàn trường.

 Về dự với “Bé vui tết trung thu” năm 2020 với các cháu trường MN Nghĩa Phương hôm nay, cô và trò nhà trường rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu  của UBND HUyện về tặng quà.

  1. Ông Lương Thế Tuấn – PBTTT Huyện Ủy Lục Nam
  2. Ông : Lê Văn Thuận UVBTV Huyện Ủy – Chỉ Huy Trưởng ,Ban chỉ huy quân sự huyện.
  3. Ông Hoàng Văn Huy – Phó chánh văn phòng Huyện ủy
  4. Ông: Lý Văn Chung – Phó bí thư huyện đoàn
  5. Ông Giáp Văn Tuấn – Phó trưởng phòng lao động thương binh xã hội
  6. Đi cùng đoàn là các ông bà phóng viên về đưa tin.

                                    Đ/C: Lương Thế Tuấn - PBTTT Huyện ỦY thay mặt đoàn tặng quà cho các cháu.

 

Đại Biểu đại diện cho Đảng ủy-HĐND- UBND- UBMTTQ xã Nghĩa Phương về thăm và tặng Quà.

Ông Chu văn hoàn – Huyện ủy viên – Bí thư đảng ủy- Chủ tịch HĐND

Ông Đinh Văn KHải  - Phó bí thư – Chủ tịch ủy ban nhân dân

 

 

 

 

 

               Đ/C: Chu Văn Hoàn - Huyện ủy viên- Bí thư Đảng Ủy - Chủ Tịch HĐND  thay mặt đoàn tặng quà cho các cháu.

Trong nhiều năm qua thầy và trò các trường trong xã  nói chung và trường MN Nghĩa Phương nói riêng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương. Sự chia sẻ, ủng hộ của các tập thể, doanh nghiệp trên địa bàn. Sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền các thôn, xóm và đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc Phụ huynh học sinh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Đó, là động lực vô cùng lớn giúp cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển đi lên. Hôm nay, trong niềm vui hân hoan của “Bé vui tết trung thu” năm 2020 thầy  và trò các trường trong   xã  Nghĩa Phương lại vinh dự được đón nhận những tình cảm, sự quan tâm ấy với những phần quà vô cùng ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu này.

 Tập thể các nhà trường đã nhận được 7 phần  quà cho 7 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt Trường Mn Nghĩa Phương đã nhận được những phần quà của các bác Đại diện cho Huyện ủy- HĐND –UBND huyện lục nam, của các bác Đại diện cho Đảng ủy – HĐND – UBND xã Nghĩa Phương, Đặc biệt hơn nữa là những phần  quà từ tình cảm cá nhân của Bác Lương thế tuấn Phó bí thư thường trực huyện ủy, của cô nguyễn thị Thu Giáo viên nhà trường dành cho các. Sau đây xin mời  Ban giám hiệu trường mầm non, 6 cháu đại diện cho trường Mn và các em học sinh có tên sau, lên nhận những phần quà từ các Đ/c Lãnh đạo đại diện Huyện ủy - HĐND- UBND và các ban ngành đoàn thể của huyện).

Về dự và tặng quà cho các cháu nhân dịp “Bé vui tết trung thu” hôm nay còn có Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng các bậc phụ huynh học sinh của 27 nhóm lớp trong toàn trường.

" Bé vui tết trung thu" năm 2020 trường Mn Nghĩa Phương có chương trình văn nghệ  vô cùng đặc sắc và ý nghĩa do cô và trò trường MN Nghĩa Phương  biểu diễn!

                                          Tiết mục múa" Mùa trăng quê em" của lớp 5-6 tuổi A1

                                                       Tiết mục múa" Chiếc đèn ông sao"

                                                                           Kịch chú cuội chị hằng vô cùng đặc sắc

                                           Kết thúc tết trung thu là phần phát quà cho các cháu đầy ý nghĩa.

 

 


Tác giả: Trường Mầm non Nghĩa Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 17
Năm 2024 : 304